Ai có nhu cầu tên miền liên hệ email

Ai có nhu cầu tên miền liên hệ email
kimtinh1982@gmail.com

Chủ Nhật, 11 tháng 11, 2007

Vỡ trại cá sấu lớn nhất Đông Nam Á - Nguy hiểm rình rập


TTO - Tỉnh Khánh Hòa đã phải huy động cả lực lượng quân đội, kiểm lâm, dân quân cùng nhiều cán bộ công nhân viên của Khatoco để truy lùng dọc các bờ sông, suối và rừng ven hai bên sông Cái, sông Cầu để tìm bắt lại hoặc bắn diệt số cá sấu bị xổng chuồng do vỡ trại vì mưa lũ, nhằm hạn chế hậu họa cho dân…

>> Sự cố nghiêm trọng tại Khánh Hòa: Hàng trăm cá sấu sổng chuồng

Tuy nhiên số cá sấu đã bị bắn hạ hoặc bắt lại được không nhiều.

O^ng Trần Minh Thu – trưởng Phòng Pháp chế Chi cục Kiểm lâm tỉnh Khánh Hòa cho biết: chỉ hai tuần trước khi Trại nuôi cá sấu Giang Bay của Tổng công ty Khánh Việt (Khatoco) bị vỡ vì mưa lũ vào chiều tối 10.11, một cơ quan tư vấn độc lập của Úc đã đến tận nơi để kiểm tra và đánh giá “đây là trại nuôi cá sấu lớn nhất Đông Nam Á”.

Giám đốc Công ty kinh doanh đà điểu - cá sấu của Khatoco Trần Văn Phong cho biết: cả trại có tới 113 hồ nuôi với hơn 5.000 con, gồm cá sấu đẻ, cá sấu thương phẩm và cá sấu con. Trong đó có khoảng 4.500 con cá sấu cỡ chừng ba năm tuổi trở xuống. Còn lại đều là cá sấu loại lớn trên ba năm tuổi trở lên, con to nặng nhất đến cỡ chừng vài tạ.





Trại cá sấu Giang Bay được lập từ năm 2003, nằm tại thung lũng ở xã Khánh Phú, huyện Khánh Vĩnh. Đây là vùng đầu nguồn của Sông Cầu (Khánh Vĩnh), Sông Cái chảy dọc qua huyện Diên Khánh và xuống thành phố du lịch Nha Trang rồi đổ ra biển.

Theo giám đốc Trần Văn Phong, hầu hết các hồ nuôi cá sấu đẻ và cá sấu thương phẩm đều đã bị vỡ. Nhưng cho đến giờ chưa thể thống kê được là cá sấu đã thoát ra ngoài là bao nhiêu và số còn lại trong trại nuôi là bao nhiêu con; muốn thống kê cần phải có thời gian dài, ít nhất là 1 tuần.

Chính vì vậy mà các mối nguy hiểm bởi cá sấu thoát trại nuôi của Khatoco vẫn đang rập rình người dân sống, làm ăn ở các vùng dọc các dòng sông, suối.

Gần trưa nay, chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Võ Lâm Phi, phó chủ tịch tỉnh Nguyễn Chiến Thắng cùng nhiều lãnh đạo các cơ quan ban ngành của tỉnh, huyện đã có cuộc họp khẩn cấp ngay tại trại nuôi cá đã bị vỡ. Chủ tịch tỉnh đã giao cho Tỉnh Đội Khánh Hòa làm “tổng chỉ huy” tổ chức các lực lượng quân đội, kiểm lâm, dân quân, cán bộ CNV của Khatoco… truy lùng cá sấu dọc các bờ sông suối trong vòng một tuần khắc phục hậu quả, hạn chế các nguy cơ gây nguy hiểm cho dân…

PHAN SÔNG NGÂN