Ai có nhu cầu tên miền liên hệ email

Ai có nhu cầu tên miền liên hệ email
kimtinh1982@gmail.com

Chủ Nhật, 11 tháng 11, 2007

Biết chấp nhận để hạnh phúc hơn

TTO - Tôi có phải là người đàn ông nữa không? Khi biết người yêu của mình phản bội mà không đủ nghị lực để nói tiếng chia tay vì tôi rất sợ phải sống khi không có người ấy...

Tôi đâu phải là người tệ bạc, ngoại hình khá, công việc ổn định, sống chân thành, hết lòng vun đắp tình yêu mà tại sao người yêu tôi lại có thể lừa dối tôi để quan hệ với người đã có vợ con (đồng nghiệp của cô ấy). Tôi đã nhiều lần khuyên nhủ nhưng cô ấy không quan tâm đến lời của tôi. Cô ấy có học thức, lại là công chức mà...

Giờ đây tôi suy sụp lắm, lúc nào cũng ám ảnh hình bóng cô ấy, tôi muốn quên nhưng không thể dù đã thử mọi cách rồi...

- Trả lời tư vấn của thạc sĩ tâm lý Lê Thị Linh Trang:

Tình yêu là sự rung động của con tim, không phải là đúng - sai của nhận thức, của lý trí. Hai con tim kia chắc là đang cùng nhịp đập, đang say đắm nhau. Và khi tình cảm quá đắm say, nó có khả năng làm mờ lý trí, làm con người trở nên mù quáng, trở nên tự tin thái quá, bất chấp mọi thứ chung quanh.

Với bạn, trước đây có lẽ cô ấy cũng đã từng yêu, nhưng tình yêu không được nuôi dưỡng làm nó ngày càng phai mờ cho đến khi mất hẳn. Hoặc cũng có thể do một phía có sự ngộ nhận trong mối quan hệ này. Một điều nữa là liệu bạn có chủ quan quá chăng trong nhận thức bản thân, trong tình cảm mình dành cho người kia quá lớn?

Tình yêu là điều không thể miễn cưỡng được, ai cũng biết điều đó. Bạn nên nhìn sự việc theo hướng tích cực là: Dù sao mình cũng đã nỗ lực hết sức rồi, nhưng tình cảm phải từ 2 phía, không thể đơn phương mà thành được. Bạn đang muốn thay đổi tình hình, nhưng thay đổi từ đâu? Có lẽ là thay đổi tự thân mình luôn là dễ hơn khi thay đổi người khác, vậy hãy bắt đầu từ đó.

Dù thế nào đi nữa, bạn vẫn là một người đàn ông: “ngoại hình khá, công việc ổn định, sống chân thành, hết lòng vun đắp tình yêu”, chỉ cần thêm vào một chút nữa lòng vị tha, biết chấp nhận sự thật, chấp nhận người khác… có lẽ mọi chuyện sẽ tốt hơn. Chúc bạn sẽ sớm tìm lại hạnh phúc cho mình.

Thân mến.

ThS LÊ THỊ LINH TRANG