Ai có nhu cầu tên miền liên hệ email

Ai có nhu cầu tên miền liên hệ email
kimtinh1982@gmail.com

Chủ Nhật, 11 tháng 11, 2007

Đàn ông háo sắc



Từ khởi thủy của loài người, đàn ông và đàn bà được sinh ra để đảm nhiệm những thiên chức khác nhau. Thiên chức đó quy định những đặc điểm trong cách ứng xử của họ.

Đàn ông mải mê với những cuộc chinh phục từ tự nhiên đến đời sống xã hội để đảm bảo cuộc sống, phụ nữ lo sinh con đẻ cái duy trì nòi giống.

Ngay từ thuở bình minh đó, tiêu chí về vẻ đẹp của người phụ nữ đã được hình thành. Người phụ nữ đẹp trong mắt người đàn ông là người trong tương lai sẽ trở thành người mẹ tuyệt vời. Từ tiêu chuẩn lấy vợ để đẻ con mà ở mỗi một vùng trên thế giới với những điều kiện tự nhiên và khí hậu khác nhau lại có những tiêu chuẩn đánh giá khác nhau.

Anh chàng Joe tâm sự rằng ở quê hương Canada của anh cách đây chừng 400 năm, tiêu chuẩn để đàn ông chọn vợ là cân nặng của cô gái. Cô gái càng nặng ký thì càng đắt chồng, thậm chí để lấy được vợ béo, gia tài của người chồng cũng phải “sumo” tương xứng.

Tiêu chuẩn đó là do khí hậu ở đây rất lạnh mà vào thời ấy, những điều kiện vật chất lại thiếu thốn nên người vợ béo sẽ thích ứng tốt hơn để có thể “cống hiến” cho chồng con được nhiều hơn so với các cô nàng mảnh dẻ.

Ở vào thời ấy, những siêu mẫu hàng vedette chắc cũng ế chồng như chơi. Cũng như vậy, lật giở những cuốn sách ghi lại tiêu chuẩn chọn phi tần mỹ nữ cho các hoàng đế Trung Hoa có thể thấy tiêu chí xét người đẹp luôn biến động.

Thời Đường thích vẻ đẹp phốp pháp, tươi tắn tràn đầy sức sống, đời Tống lại mê vẻ đẹp u buồn, mỏng manh chân đi không bén đất, miệng cười không hé môi.

Còn tiêu chí chọn vợ của các cụ ta thật không khác là mấy so với tiêu chuẩn thời hiện đại: "Những người thắt đáy lưng ong/Vừa khéo chiều chồng lại khéo nuôi con".

Hám sắc là một “bản năng” của người đàn ông, là điểm yếu không thể giấu giếm, giống như gót chân của Asin trong huyền thoại.

Để khuất phục đàn ông trong 36 kế không kế nào bằng kế mỹ nhân. Những người đẹp như Đắc Kỷ, Tây Thi, Chiêu Quân, Mạnh Lệ Quân đều gắn tên tuổi của mình với những bậc quân vương mê đắm sắc đẹp hơn quyền lực của cải.

Trong văn chương, truyện Kiều đã đúc kết sống động và chân thực về sức quyến rũ của vẻ đẹp nàng Kiều, từ văn nhân tài tử như Kim Trọng, phàm phu tục tử như Mã Giám Sinh, Sở Khanh, kẻ lái buôn như Thúc Sinh, quan lại như Hồ Tôn Hiến hay anh hùng hảo hán như Từ Hải đều bị vẻ đẹp mê đắm ấy làm cho lao đao suốt cuộc đời, thậm chí tiêu tán gia tài, tan tành sự nghiệp, bỏ mạng nơi chiến trường.

Ở Phương Tây, những câu chuyện tương tự cũng đầy ắp trong sách sử. Cléopetra, nữ hoàng Ai Cập với vẻ đẹp làm chao đảo đế chế La Mã. Hoàng đế Cesar phải tử nạn vì người đẹp này và Marc Antoine, vị phó tướng tài hoa của đế chế La Mã lại trở thành người bảo vệ đắc lực cho Ai Cập cũng vì người đẹp này.

Thời hiện đại, đàn ông vẫn chẳng “khôn ngoan” hơn là bao trước vũ khí sắc đẹp của phụ nữ. Câu chuyện tình tay ba giữa anh em tổng thống Mỹ Kennedy và Marylin Monroe cùng những mối tình khác của cô đào này đã tạo nên huyền thoại về trái bom sex đầu tiên.

Theo Phong Cách Việt