Ai có nhu cầu tên miền liên hệ email

Ai có nhu cầu tên miền liên hệ email
kimtinh1982@gmail.com

Chủ Nhật, 11 tháng 11, 2007

Chuyện buồn vợ chồng sinh viên



Vợ chồng Thảo - Nam cùng học lớp luật kinh tế năm thứ 3. Sau thời gian yêu nhau tới mức không thể xa nhau, họ quyết định kéo một đám bạn về quê làm đám cưới.

Thảo cho biết: “Như thế vừa duy trì được tình yêu vừa tiết kiệm được chi phí sinh hoạt. Bọn tớ vẫn quyết tâm đi đến nơi về đến chốn, sau này có việc làm ổn định mới sinh em bé”. Hiện hai vợ chồng vừa đi học vừa làm thêm, tích cực xây dựng tổ ấm nhà trọ của mình.

Vợ chồng Hạnh - Phương lại khác. Lỡ “dính” khi sống thử, họ phải về quê để cưới. Bữa tuyên bố với bạn bè là ở một quán thịt chó bình dân. Giờ Phương vẫn lên giảng đường đều đặn, còn Hạnh tới tháng thứ 5 phải xin bảo lưu một năm để dưỡng sinh em bé.

Đời sống sinh viên và những sinh hoạt gia đình không hề dễ dung hòa như nhiều người nhầm tưởng. Thảo - Nam dù đã chuẩn bị tinh thần “chấp nhận khổ cực để được sống bên nhau”, nhưng những lo toan cơm áo gạo tiền không ít lần làm lung lay hạnh phúc.

Hạnh - Phương gặp rắc rối hơn nhiều vì còn có cậu nhóc hai tháng. Ông bố sinh viên suốt ngày vắt chân lên cổ lo học, lo thi TN, rồi lại lo kiếm tiền. Cuộc sống khó khăn, chật chội trong căn phòng trọ 12m2, thi thoảng họ hục hặc, cãi vã, chỉ khi đứa bé khóc ré lên họ mới yên lặng hòa hoãn bất đắc dĩ...

Thực tế hiện nay, không ít sinh viên “ăn cơm trước kẻng” hoặc “sống thử” để xem mình có hợp hay không. Biết bao cặp “vợ chồng” đã phải chia tay vì nhận ra không hòa hợp, bao cuộc tình đẹp do ảnh hưởng của lối sống gấp, choáng ngợp vì cơ may làm giàu nhanh chóng, đã “đốt cháy giai đoạn”, bỏ dở học hành để lên xe hoa.

Không ít người trong số họ sa cơ lỡ bước, chịu cuộc sống cay đắng, chịu bạo hành trong cuộc sống gia đình.

Một gia đình hiện đại hạnh phúc cần rất nhiều điểm tựa, trong đó tri thức không thể thiếu. Để có được một gia đình như thế, trước hết bạn hãy vun đắp cho tình yêu, sự nghiệp, tính độc lập của chính mình.

Theo Trần Mạnh Tuấn

Đời Sống Gia Đình