Ai có nhu cầu tên miền liên hệ email

Ai có nhu cầu tên miền liên hệ email
kimtinh1982@gmail.com

Thứ Bảy, 22 tháng 3, 2008

Toyota tuyên chiến với Hyundai tại Hàn Quốc

Với sự thống trị của Hyundai, GM Daewoo và Kia, 95% ôtô ở Hàn Quốc được sản xuất trong nước. Tuy nhiên, thành trì này có nguy cơ bị xuyên thủng khi Toyota tuyên bố đưa Camry và RAV4 sang đây.

Nhà sản xuất xe hơi lớn thứ hai thế giới sẽ đưa những mẫu xe ăn khách nhất của mình, gồm chiếc sedan Camry, thể thao đa dụng RAV4 và xe động cơ lai xăng-điện Prius. Mục tiêu của Toyota không gì khác là đánh bại sự thống trị của Hyundai cùng Kia, hai hãng chiếm tới 75% số xe đang lưu hành ở Hàn Quốc.

Toyota sẽ đưa sản phẩm dưới dạng nhập khẩu vào giữa năm 2009, với doanh số ban đầu vào khoảng 1.000 xe mỗi tháng. Hiện Toyota đang bán những chiếc xe mang thương hiệu Lexus tại đây.

Camry 2007, mẫu xe chiến lược của Toyota. Ảnh: Motor Trend.
Camry 2007, mẫu xe chiến lược của Toyota. Ảnh: Motor Trend.

Quyết định của Toyota dựa trên sự tăng trưởng tốt của xe nhập khẩu ở Hàn Quốc trong vài năm trở lại đây. Năm ngoái, tốc độ bán xe nhập cao gấp 7 lần so với xe nội địa. Mẫu ăn khách nhất là Honda CR-V.

Đánh giá về bước tiến mới của Toyota, Kim Jae Woo, nhà phân tích tại Mirae Asset Securities cho rằng Hyundai sẽ gặp khó khăn trong thời gian tới. "Sự xuất hiện của những mẫu xe Toyota sẽ khiến Hyundai mất một phần lợi thế ở thị trường có lợi nhuận lớn như Hàn Quốc".

Hiện tại, với hàng loạt thương hiệu như Honda và các hãng xe hạng sang Đức, xe nhập mới chỉ chiếm 5,1% thị phần.

Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng của dòng xe nhập ngày càng lớn do người tiêu dùng Hàn Quốc bắt đầu có xu hướng sử dụng đồ ngoại. Dự kiến trong vài năm tới, chúng sẽ chiếm khoảng 10% thị phần.

Trong số các "ông lớn" của Nhật, Honda bước chân sang Hàn Quốc đầu tiên vào 2004. Mitsubishi và Nissan lên kế hoạch xâm nhập trong năm nay.