Ai có nhu cầu tên miền liên hệ email

Ai có nhu cầu tên miền liên hệ email
kimtinh1982@gmail.com

Thứ Tư, 26 tháng 3, 2008

'Tôi cố ý khoe ngực'

Phi Thanh Vân: 'Tôi cố ý khoe ngực'

"Chẳng ai muốn thân thể mình bị phơi bày như bán thịt ngoài chợ, nhưng tôi phải thể hiện cho ra nhân vật. Với tính cách bất cần hay lẳng lơ, không ai ăn mặc như con gái nhà lành", Phương Trinh của "Cô gái xấu xí" tâm sự.

- Chị nghĩ sao khi các vai diễn của mình đều là phản diện?

- Tôi đã chọn con đường phản diện từ rất lâu và sẽ đi theo nó. Tôi biết mình không có vẻ đẹp thuỳ mị và xinh xắn như nhiều bạn gái khác nên quyết định chọn con đường phù hợp và sẽ chỉ là của riêng tôi.

- Trong "Chuông reo là bắn" hay trong "Cô gái xấu xí", nhân vật của chị đều rất sành điệu và thường mặc áo hở ngực. Chị nói sao nếu người ta nói rằng chị cố tình khoe bộ ngực đã qua phẫu thuật?

- Trong Chuông reo là bắn, tôi có phần cố ý vì nhân vật Thu có lối sống buông thả và bất cần, tôi cần thể hiện đúng nhân vật với những nét thật sự phản cảm. Tôi không ngại khi mình thành công trong vai phản diện. Nếu Thu ăn mặc kín đáo thì không còn ra nhân vật đó nữa.

Còn Phương Trinh của Cô gái xấu xí là một người tham vọng và đang thật sự cần tiền. Cô ta quyến rũ những người đàn ông mà cô ta cho là giàu có để lợi dùng tiền của họ nên cũng không thể mặc đồ kín đáo. Với tính cách lẳng lơ, không ai ăn mặc như con gái nhà lành. Đó là những điều cơ bản tôi phải nhận thức được trước khi đảm nhiệm nhân vật. Trong những tập sau, vì có những chuyển biến khác nên Phương Trinh sẽ thay đổi ít nhiều.

- Chị tính sao nếu phải đóng những cảnh phải khoe phần lớn cơ thể trước ống kính?

- Chẳng ai muốn thân thể mình bị phơi bày như bán thịt ngoài chợ, và tôi cũng vậy. Nhưng trong phim, đôi khi phải thể hiện cho ra nhân vật. Phim là đời, mà đời thì có nhan nhản những chuyện như thế, như ở chốn vũ trường hay những nơi của dân “chịu chơi sành điệu". Tôi biết thế và đã áp dụng vào công việc. Cần phải học cách nhìn thẳng vào sự thật.

- Chị nghĩ sao nếu có người nói chị xấu nhưng lại không thể đảm nhiệm một nhân vật xấu xí, lam lũ, con nhà nghèo?

- Thực tế tôi bị chê xấu từ khi còn bé, quả thực rất đau nhưng thời gian trôi qua, lâu dần rồi thành quen. Tôi có thể thực hiện ước mơ và sống với những gì mình đã đạt được, còn gì mong muốn hơn. Tôi không tham lam để cố gắng có được tất cả mọi thứ.

Vì tôi không đẹp theo kiểu truyền thống, không có khuôn mặt như những cô gái nông thôn nên thực sự không thể vào vai thuỳ mị, hiền lành hay những cô gái quê được. Đó là lý do vì sao tôi chọn đất diễn khác thường cho riêng mình, tôi luôn nhận thức được điểm mạnh và điểm yếu của mình.

- Trước đây, khi chị phẫu thuật, thái độ của mọi người trước và sau chuyện đó ra sao?

- Thật kinh khủng. Trong giới người mẫu, họ nói tôi xấu nên không chơi với tôi, có người còn bảo tôi điên nên mới vào nghề này vì tôi chỉ cao chứ không đẹp chút nào. Sau khi tôi đi phẫu thuật thẩm mỹ và biến thành một con người khác thì họ lại tẩy chay vì tôi là người đầu tiên làm một việc mà họ cho là “khác người”, họ không muốn có tôi trong các show diễn, không thích nói chuyện với tôi, họ chế giễu tôi. Tôi thấy buồn, tủi thân và khổ nhục vô cùng. Nhưng tôi thề rằng mình sẽ nổi tiếng và tôi đã thành công.

- Chị từng nói, đồng ý phẫu thuật cũng là chấp nhận cuộc đời bị cắt ngắn, tuổi thọ của chị sẽ bị giảm bớt. Chị nghĩ gì về điều này?

- Tôi không thích nghĩ rằng mình sẽ sống tới 80 tuổi với sự xấu xí suốt đời và bị người khác coi thường, chê bai. Tôi chọn chết ở tuổi 60 để đạt được những mơ ước của mình.

- Lịch làm việc hiện nay của chị thế nào?

- Tôi đang bận rộn với Cô gái xấu xí và Những cô gái (26 tập), còn có 2 phim nhựa và một phim truyền hình 25 tập chuẩn bị bấm máy. Tôi phải làm việc bằng tất cả sức lực và sự đam mê để có thể hoàn thành những công việc đó.

- Chị xem lại những phim mình đóng cùng ai?

- Tôi thường xem với gia đình và cả với ông xã nữa, nhưng tất nhiên là tôi phải dịch lại cho anh ấy nghe. Tôi xem lại để nhìn nhận và học hỏi thêm: mình sai ở đâu, đúng ở đâu, có cần thêm gì hay không.

- Ngày càng quen biết với khán giả và được các đạo diễn tin tưởng, cát-xê của chị hiện nay ra sao?

- Tôi đã mất nhiều năm để có được như ngày hôm nay. Nhìn lại, tôi thấy sợ những ngày tháng trước kia, nhưng không vì thế mà tôi mắc bệnh ngôi sao. Tôi biết đồng tiền không phải là lá cây rụng. Giá cả thị trường đều có những mức độ khác nhau cho từng người. Tôi nhận phần thù lao đúng với tên tuổi và công sức bỏ ra, như thế mới công bằng với tất cả mọi người.

- Chị thích nhất vai diễn nào của mình?

- Vai diễn nào cũng là một bài học kinh nghiệm, là những kỷ niệm vui buồn. Tôi yêu tất cả các nhân vật của mình bởi hay hay dở chúng cũng là của tôi. Tôi đang làm Phương Trinh và rất yêu Phương Trinh bởi tôi đang sống cùng cô ấy.

- Nhìn chị, không ai lại nghĩ chị nhút nhát khi đóng những cảnh thân mật, ví dụ như cảnh hôn nhau với anh Bình Minh. Anh ấy đã phải lấn tới để hôn chị trong "Cô gái xấu xí". Chị nghĩ sao?

- Tôi và anh Minh thân như hai anh em nên thật sự khó khăn khi phải cùng đóng những cảnh thân mật như thế. Nhưng chúng tôi đã làm đựơc và rất vui vì hoàn thành tốt công việc.

Ông xã tôi có hỏi là lúc đó hôn thật hay không, nhưng tôi chỉ cười. Rồi anh ấy không hỏi gì nữa, vậy là “huề cả làng”.

- Có không ít người mẫu hay diễn viên lấy chồng ngoại. Chị nghĩ sao về hiện tượng này?

- Tình yêu không phân biệt ngoại hay nội. Đàn ông nước ngoài hay đàn ông Việt Nam cũng giống nhau, họ đều có thể trở thành người chồng tốt, đáng yêu và cần được yêu, chỉ khác là duyên phận thôi.

- Chị có so sánh gì về đàn ông Việt Nam và các đấng mày râu ngoại quốc?

- Về ngoại hình thì có khác nhưng tâm hồn đều như nhau, họ đều cần được nhìn nhận đúng đắn và công bằng. Không nên quan trọng hóa chiều cao hay màu da mà hãy nhìn bên trong mỗi con người. Đó là cách của tôi.

- Đóng "Cô gái xấu xí", có những hôm chị phải quay đêm. Vậy thời gian đâu chị dành cho ông xã và cuộc sống riêng?

- Không chỉ Cô gái xấu xíNhững cô gái cũng thường xuyên quay đêm, từ 7h sáng hôm trước đến tận 3h sáng hôm sau. Nhưng ông xã tôi hiểu và thông cảm nên mọi việc vẫn suôn sẻ.

- Kế hoạch đám cưới của chị ra sao sau vài lần thất hẹn?

- Tôi quen ông xã trong một buổi tiệc tại một nhà hàng với những diễn viên và người mẫu khác, ngoài ra cũng không có gì đặc biệt. Ngày 24/4 tại khách sạn Sofitel trong TP HCM, chúng tôi sẽ cưới để không thất hẹn lần nữa, nhưng sẽ không có tuần trăng mật vì tôi chỉ được nghỉ một ngày để làm đám cưới mà thôi.

- Chị có dự định gì về chuyện con cái?

- Công việc vẫn đang bộn bề và tôi không thể đảm đương với cái bụng bầu nếu vẫn muốn tiếp tục làm việc. Đành hẹn thêm vài năm nữa vậy.

Ngọc Minh

[Trở về]
Các tin khác