Ai có nhu cầu tên miền liên hệ email

Ai có nhu cầu tên miền liên hệ email
kimtinh1982@gmail.com

Thứ Bảy, 11 tháng 10, 2008

TUONG SEN LA SANG

Sến là dị nhưng....dở,khác nhưng khó coi,nhiều màu nhưng thẩm mỹ thấp,ầm ĩ nhưng ko nói được gì.
Sang là dị nhưng....được,khác nhưng dễ nhìn,nhiều màu nhưng hài hòa,gần như im lời nhưng có ý,nghe thanh tao.
Vấn đề ko phải nằm ở sến hoặc sang,mà ở chỗ có người tưởng sến là sang ,có cha mẹ muốn làm cho con mình sang,con mình sang nhưng vô tình lại hóa sến,gọi là "Sến sang".
Tất cả bắt đầu khi người ta muốn làm sao cho khác.Nhà ở đang giản dị nhiều khỏang trống bỗng thích nhà cầu kỳ nhiều đồ vật.Đang ăn giản dị nhiều rau xanh bỗng thích cầu kỳ nhiều động vật,kể cả côn trùng dưới ruộng ,trong rừng,trên núi,dưới biển các loại..... cho khác.
Đó là khác.Nghĩ khác,nói khác,làm khác,tìm cái khác sáng tạo.Nhưng vấn đề là khác thế nào,trong hoàn cảnh ra sao.
Sang là đi xe đẹp như đi xe đạp khi toàn xã hội đều khá giả.Ngược lại,sến là đi xe hiệu ,nhất là khi thiên hạ còn nghèo,nhiều người phải ăn lá,ko phải lá Oliu mà là rau muống.
Sang là mặc đồ đẹp khi đi thi hoặc đi xem hoa hậu.Sến là ăn mặc như hoa hậu khi đi trên đường làng,trong đường hẻm,chói lọi như ngôi sao ở chỗ ko có ánh đèn.
Nhưng vì sao dở,kém thẩm mỹ,ko hợp mà người ta vẫn làm?Một lý do là vì yếu bóng vía.Người càng bé thí thích xe càng to.Người xấu thì son phấn dày,người tự ti thì "nổ " ,người ko có gì để khoe thì khoe hàng độc,hàng tự có..
Lý do khác là vì vô tình,ko biết như vậy là ko hay,ko hợp.Nhưng quan trọng hết là vì xung quanh tiếp tục tán thưởng cái dở,vì chưa biết hoặc quên mất cái hay.
Nếu cha mẹ coi Lexus là danh giá của mình thì sẽ dạy con điều gì?Có lẽ cha mẹ sẽ dạy con làm sao cho có nhiều tài (tài cũng là...tài chính,tiền) thay vì dạy con chữ Tâm.Có lẽ cha mẹ sẽ coi chữ tâm là thứ xa vời,quá lý tưởng,chỉ có trong sách vở,kém xa chứ ko thể bằng cái tài,vì tiền thì mua được cả tiên.
Nghe điều này cụ Nguyễn Du sẽ buồn vì cụ đặt chữ tâm kia cao gấp 3 lần chữ tài.Hay tại đời sống bay giờ tiến bộ gấp 3 lần so với thời của cụ ?
Người gắn đời mình với 1 mục đích càng lớn thì ý nghĩa càng lớn.Ai gắn đời mình với cái tôi nhỏ bé sẽ thấy ý nghĩa đời mình nhỏ,rất nhỏ,thậm chí vô nghĩa.Cũng vì cảm được điều đó nên họ loay hoay tìm cách thay thế mục đích lớn kia bằng những thứ vật chất to lớn có mua được : nhà to,két sắt to,chức tước to,tiếng tung hô to....Nhưng to thì nặng nề ,khi nhắm mắt ko ai mang theo đuợc.
Hàng mã cũng có đủ chuyên cơ,nhà lầu,ngân hàng,ngai vàng và.... Lexus.Nhưng đó là hàng cúng cho người chết,chỉ để thỏa mãn suy nghĩ của người sống chứ người chết chỉ.....hưởng khói.
Nếu thương con,xin đừng truyền cho con những giá trị hàng mã vì sau này con sẽ cay mắt ,cay vì sự vô nghĩa ...........Tưởng sến là sang.