Ai có nhu cầu tên miền liên hệ email

Ai có nhu cầu tên miền liên hệ email
kimtinh1982@gmail.com

Chủ Nhật, 22 tháng 6, 2008

Anh yêu, phụ giúp em một tay nhé!

Jen Simmons, một cô giáo trung học, thích ngắm chồng mình khi anh cùng hai cậu con nhỏ lau nhà hay treo ảnh lên tường. Trong mắt cô, những giây phút đó Danny trông hấp dẫn một cách kỳ lạ.
"Khi thấy bồn rửa chén ngập bát đĩa dơ, anh ấy hiểu ngay rằng vợ mình sẽ phải dọn dẹp đâu vào đó mới tính đến chuyện thân mật bên nhau. Nếu anh ấy không giúp đỡ tôi trong công việc nhà, tôi sẽ không còn hứng thú gì nghĩ đến chuyện ấy nữa”.
Theo các nhà nghiên cứu, thái độ của Simmons là hình ảnh điển hình của người phụ nữ đã lập gia đình. Họ cảm giác thoải mái với “chuyện ấy” khi được chồng phụ giúp công việc nhà, nhưng ngược lại đôi lúc lại cảm thấy chồng mình như bày ra thêm công việc hoặc chưa đóng góp công sức nhiều như họ mong mỏi.
Nói cách khác, khoa học lần nữa chứng minh: quan hệ hôn nhân hoàn toàn có liên quan đến vấn đề chia sẻ công việc nhà, đặc biệt là việc giữ gìn sao cho gia đình hạnh phúc và nhà cửa lúc nào cũng tươm tất, sạch sẽ...
Các số liệu tích cực và tiêu cực
Theo kết quả nghiên cứu được phân Viện nghiên cứu xã hội thuộc Đại học Michigan, Hoa Kỳ công bố vào tháng tư, nam giới ngày nay làm công việc nhà nhiều hơn các thế hệ trước. Năm 1976, trung bình các ông dành 6 giờ/tuần để phụ giúp công việc nhà nhưng vào năm 2005 đã tăng lên 13 giờ/tuần. Trong khi đó, phụ nữ giảm thời gian dành cho công việc nội trợ từ 26 giờ/tuần vào năm 1976 xuống 17 giờ/tuần vào năm 2005.
"Khi được chồng phụ giúp công việc nhà, người vợ sẽ cảm giác mình được chăm sóc và quan tâm; điều này sẽ giúp cô giảm bớt stress” - Joshua Coleman, một nhà tâm lý đồng thời là tác giả của quyển Người chồng lười: cách thuyết phục chồng hỗ trợ hơn trong công việc nhà và nuôi dạy con cái.
Cảm giác thoải mái và thư giãn khiến phụ nữ cảm thấy tự tin và hấp dẫn hơn. Ngược lại, họ sẽ khó cảm nhận được như thế với hàng đống công việc nhà trước mắt mà chồng cứ mãi thờ ơ, không quan tâm giúp đỡ gì cả.
Tuy nhiên, nghiên cứu cũng cho thấy phụ nữ vẫn phải gánh vác những trách nhiệm liên quan đến đời sống tình cảm của gia đình, chẳng hạn như viết thiệp mừng các dịp lễ kỷ niệm hay lên kế hoạch vui chơi cho cả gia đình... Những công việc tưởng như vô hình này lại chiếm thêm của các bà vợ trung bình 7 giờ/tuần. Theo kết quả khảo sát do Hội đồng các gia đình hiện đại thực hiện vào tháng 3 vừa qua, các quí ông hiện vẫn chỉ giúp vợ làm khoảng 30% công việc nhà mà thôi.
Làm thế nào để chồng tham gia làm công việc nhà?
• Đừng quá chú trọng đến tiểu tiết: khi không bị vợ quản lý hay theo dõi quá chi li, người chồng có khuynh hướng phụ giúp được nhiều hơn.
• Đừng khiến chồng lẫn lộn, rối trí: nhiều cô vợ tự tạo mâu thuẫn khi vừa yêu cầu chồng giúp đỡ nhưng kế đó lại bảo anh ấy chẳng làm gì ra hồn hết, hoặc chẳng mở miệng nhờ chồng phụ giúp; tuy nhiên sau đó lại nổi cáu vì phải làm một mình.
• Cần quyết đoán: hãy tỏ ra quả quyết với những câu đại loại như: "Anh đã thỏa thuận với em là anh sẽ lau nhà khi em nấu ăn nhưng đến giờ anh vẫn chưa làm. Anh có thể làm ngay không hay anh cho em biết khi nào anh có thể làm được?” hoặc “Em cảm giác quá sức rồi. Anh đồng ý giúp em chuyện gì nào?”.
• Chỉ nói những gì mang lại hiệu quả: theo Coleman, chúng ta sẽ chẳng thể nào khiến chồng phụ giúp công việc nhà nếu cứ mãi đi tới đi lui càm ràm anh ấy làm sai cái này, làm không đúng cái kia. Hãy luôn tỏ ra yêu thương chồng mình, nói vắn tắt và tập trung vào trọng tâm vấn đề, đồng thời tránh sử dụng những ngôn từ mang tính chỉ trích.
THẢO VY (Theo Lifewire và CNN)