Ai có nhu cầu tên miền liên hệ email

Ai có nhu cầu tên miền liên hệ email
kimtinh1982@gmail.com

Thứ Ba, 23 tháng 10, 2007

Bốn lỗi thương lượng mà Phụ nữ thường mắc phải

Một số phụ nữ không mấy thoải mái với từ thương lượng mặc dù ngày nào họ cũng làm như thế. Thương lượng là một kỹ năng cần học phải học. Thậm chí những người phụ nữ có quyền lực và thành công cũng phạm phải những sai lầm trong thương lượng. Jessica Miller, một nhân viên thương mại bất động sản và là tác giả của cuốn “Cẩm nang hướng dẫn Phụ nữ Thương lượng thành công”, muốn biết người ta đã học từ họ những gì. Cô đã nói chuyện với những người phụ nữ thành đạt nhất ở các lĩnh vực khác nhau để khám phá những sai lầm chung nhất mà phụ nữ mắc phải khi thương lượng. Trong những sai lầm này thì bốn sai lầm nêu ra sau đây tương đối dễ sửa chữa một khi bạn nhận ra rằng mình đang mắc phải chúng.
Sai lầm Số 1. Tiếp nhận một phong cách thương lượng không phản ánh bạn là ai.
Cách giải quyết: Hãy là chính mình, nhưng hãy là chính mình nhất nếu có thể. Bởi vì nhiều phụ nữ không nhận ra rằng có nhiều cách thương lượng thành công, họ tránh thương lượng hoặc nghĩ rằng mình không có năng khiếu này. Tuy nhiên, để thành công, bạn nên chọn một cách thương lượng thoải mái nhất cho mình. Cách bạn thương lượng cần phải cho thấy bạn là ai. Bạn phải xác thực, nếu không bạn sẽ bị mất tín nhiệm.
Sai lầm Số 2. Không nhận ra rằng tình huống là một cơ hội để thương lượng.
Cách giải quyết: Hãy hỏi -- hầu như mọi thứ có thể thương lượng được nếu bạn thấy đó là hướng giải quyết. Nhiều phụ nữ không thấy rằng những cơ hội thương lượng tồn tại hầu hết trong từng tương tác. Họ nhìn vào tình huống theo kiểu đó là những quyết định cần phải làm, hơn là những cơ hội để thương lượng. Vì vậy, nếu bạn cho rằng mọi thứ đều có thể thương lượng được, bạn sẽ thấy điều đó là đúng. Thông thường, hoàn cảnh không loại trừ bạn ra khỏi việc thương lượng. Thay vào đó, nó khiến bạn cần phải làm như thế nào để đạt được điều mong muốn. Những phụ nữ thành công nhận ra rằng hầu như mọi thứ đề có thể thương lượng được, cho dù không phải thứ gì bạn cũng muốn thương lượng. Bạn quyết định cái gì đáng thương lượng.
Sai lầm Số 3.: Không sẵn sàng nói không
Cách giải quyết: Đừng ngần ngại dùng từ “không”. Phụ nữ thường khó nói không, nhất là khi họ đang làm việc với người mà họ quan tâm. Bởi vì phụ nữ coi trọng các mối quan hệ, họ do dự hơn khi nói không. Họ muốn ai cũng vui vẻ.
Bạn không cần phải nói không một cách lớn tiếng hoặc giận dữ. Tuy nhiên, nếu người ta đưa ra lời đề nghị thấp hơn bạn mong đợi, bạn cần phải chỉ ra điều đó một cách lịch sự nhưng cương quyết. Nếu bên kia không thể, hoặc sẽ không đề nghị cao hơn, bạn cần sẵn sàng bước đi. Nếu bạn đã chuẩn bị tương đối cho các cuộc thương lượng, bạn sẽ biết mình còn có những lựa chọn khác trong trường hợp việc thảo luận này không đưa ra hướng mà bạn đã hình dung. Việc biết điểm mấu chốt của bạn và sẵn sàng nói không với điều không đáp ứng nhu cầu của bạn có thể dẫn đến việc bên kia tìm ra hướng để thoả mãn yêu cầu của bạn, miễn là bạn linh hoạt và sẵn sàng làm việc với họ.
Sai lầm Số 4.: Không thương lượng tốt nếu việc ấy là cho bản thân bạn.
Cách giải quyết: Thương lượng cho bản thân như thể bạn đang thương lượng cho người khác. Cả nam giới và phụ nữ đều thấy khó khăn khi thương lượng cho bản thẩn, nhưng phụ nữ thường gặp khó khăn hơn. Nhiều phụ nữ lại cho rằng việc đòi hỏi cho bản thân là một điều ích kỷ.
Cách hay là nghĩ rằng mình đang thương lượng cho một người khác. Hãy nghĩ ra mình sẽ làm gì trong trường hợp bạn đang bào chữa cho một người mà bạn quan tâm. Sau đó làm tương tự đối với mình. Một cách khác giúp bạn thương lượng hiệu quả hơn là “tự nói với mình.” Trước khi bắt đầu, bạn hãy tự động viên mình. Hãy kiểm tra các lý do tại sao bạn xứng đáng với những gì mà bạn đang đòi hỏi. Bạn là khán giả gần gũi nhất của mình đấy. Một khi bạn đã thuyết phục được mình, bạn sẽ không gặp khó khăn gì để thuyết phục người khác.
Học cách thương lượng sẽ làm cho bạn có thêm sức mạnh. Bạn sẽ quyết định đồng ý điều gì và sẵn sàng không chấp nhận gì. Bạn sẽ có thể thích nghi với hoàn cảnh và chắc chắn rằng nhu cầu của bạn được đáp ứng. Thương lượng tốt sẽ giúp bạn đạt được điều mong muốn, không chỉ trong công việc mà còn trong cuộc sống riêng của bạn. Một khi bạn đã đạt được trình độ thương lượng, bạn sẽ sớm nhận ra rằng những giới hạn thực sự cho những điều mà bạn đạt được chính là những giới hạn mà bạn đặt ra cho chính mình.
Bài này được viết phỏng theo cuốn sách “Cẩm nang hướng dẫn Phụ nữ Thương lượng thành công” của Lee E. Miller và Jessica Miller.