Ai có nhu cầu tên miền liên hệ email

Ai có nhu cầu tên miền liên hệ email
kimtinh1982@gmail.com

Thứ Ba, 11 tháng 12, 2007

U23 VN thua Myanmar 1-3

U23 VN thua Myanmar 1-3 sau loạt đá luân lưu

Cú đá luân lưu hỏng của Long Giang ở loạt luân lưu thứ 4 buộc đội U23 VN phải chấp nhận thất bại 1-3 trước Myanmar sau khi cầm hoà 0-0 trong 120 phút. Những giọt nước mắt tiếc nuối đã rơi trên khuôn mặt của các cầu thủ dự kỳ SEA Games cuối cùng trong sự nghiệp.

Đội hình xuất phát của đội U23 VN gồm thủ môn Vĩnh Lợi - hậu vệ Việt Cường, Xuân Hợp, Long Giang, Nhật Tân - tiền vệ Tấn Tài, Duy Nam, Công Minh, Vũ Phong - tiền đạo Thanh Bình, Công Vinh. Như vậy, Tấn Tài đã trở lại, sau khi mãn hạn treo giò, còn hậu vệ Quang Thanh và thủ môn Đức Cường xuất phát trên băng ghế dự bị. Tiền vệ Minh Chuyên đóng vai khán giả cho tới hết giải, vì tái phát chấn thương đầu gối. Do tính chất đặc biệt quan trọng của trận đấu, toàn bộ lãnh đạo LĐBĐ VN đều đã có mặt để động viên các cầu thủ thi đấu.

Dưới đây là diễn biến chính của trận bán kết:

Trận đấu diễn ra sôi động ngay từ đầu. Cầu thủ hai đội tích cực tranh cướp bóng ở khu vực giữa sân. Đội Myanmar chú trọng tấn công biên và những pha lên bóng từ hai cánh tỏ ra khá mạnh mẽ.

- Phút thứ 4, Tấn Tài tạt bóng từ cánh phải vào khu cấm địa Myanmar nhưng rất tiếc, Thanh Bình không thể đánh đầu do bị hai hậu vệ đối phương kèm rất chặt. Ngay sau đó là một pha chuyền bóng vượt tuyến của Mai Xuân Hợp, Thanh Bình gia tăng sức ép khiến hậu vệ đối phương phải phá bóng ra ngoài biên. Những phút vừa qua, đội U23 VN đang làm chủ thế trận.

- Phút 10, Myanmar tổ chức tấn công trung lộ rất nhuyễn trước khi chuyền bóng sang cánh phải. Tuy nhiên, cầu thủ nhận bóng của đội bạn đã ở vào thế việt vị. Ngay sau đó, Vũ Phong tung ra đường chuyền nguy hiểm vào vùng cấm địa đội Myanmar nhưng một lần nữa, Thanh Bình không chạm được vào bóng.

- Phút 14, Tấn Tài đột phá bên cánh phải trước khi chuyền bóng thuận lợi cho Thanh Bình nhưng tác giả của bàn thắng quyết định trong trận gặp Lào lại dứt điểm thiếu sức mạnh, trong tư thế rất thoải mái.

- Phút 17, hàng loạt những pha phối hợp nhỏ ở trung lộ của đội U23 VN, Công Vinh chuyền bóng ngược trở lại để Phùng Công Minh sút xa, từ khoảng cách 25m và tạo ra một tình huống nguy hiểm trước khung th ành Myanmar. Ngay sau đó, hậu vệ đội bạn phải phá bóng giải vậy, sau một pha câu bóng điểm rơi của Tấn Tài bên cánh phải.

- Với sức trẻ trên nền tảng thể lực tốt, Myanmar thường xuyên sử dụng những pha tấn công bóng dài cùng những pha đột phá cá nhân. Đây là lối đá rất khó chịu bởi nếu không được tổ chức tốt, các cầu thủ của chúng ta rất dễ mắc sai lầm.

- Phút 29, trong nỗ lực truy cản đối phương, trung vệ Mai Xuân Hợp đã phải nhận thẻ vàng. Trận đấu vẫn diễn ra sôi động, với nhiều pha tranh cướp quyết liệt và những tình huống tấn công nguy hiểm của cả hai đội.

- Phút 36, Công Vinh dứt điểm bất ngờ và nguy hiểm, khiến thủ môn đội bạn phải vất vả hoá giải. Ngay sau đó là một pha dứt điểm lộn xộn trong vòng cấm địa Myanmar nhưng bóng vẫn không chịu vào lưới. Những phút vừa qua, hàng tấn công của đội U23 VN thi đấu chững chạc hơn hẳn và tạo ra thế trận tấn công nguy hiểm về khung thành đối phương.

- Phút 39, Vũ Phong khởi động pha phản công nhanh và sau pha phối hợp với Công Vinh, Thanh Bình, tiền vệ đội Bình Dương đi bóng qua hậu vệ đối phương nhưng bị chặn lại bằng một pha phạm lỗi.

- Phút 44, từ pha đá phạtcủa Vũ Phong, Thanh Bình khống chế một chạm để Công Vinh tung ra pha dứt điểm. Tuy nhiên, pha kết thúc của thủ quân đội U23 VN không vượt qua đôi tay của thủ môn Myanmar.

Hiệp một đã kết thúc và tỷ số vẫn chưa được mở. Nhìn chung, đội U23 VN thi đấu tốt hơn, với nhiều pha dứt điểm nguy hiểm hơn nhưng rất tiếc, các chân sút của chúng ta vẫn không một lần thành công. Trong khi đó, đối thủ Myanmar lại mạnh về thể lực và những pha tấn công bóng dài hoặc đột phá cá nhân của đối phương cũng chứng tỏ được sự nguy hiểm.

Hiệp hai đã bắt đầu và U23 VN được quyền lấy bóng.

- Phút 47, Tấn Tài thực hiện đường tạt bóng từ cánh phải rất nguy hiểm nhưng không có đồng đội nào lao vào tiếp ứng và đành để cơ hội trôi qua một cách đáng tiếc. Ngay sau đó, Công Vinh dứt điểm bằng một pha lốp bóng nhưng thủ thành Myanmar đã cảnh giác.

- Phút 53, lại là Tấn Tài nỗ lực tạt bóng bên cánh phải nhưng Thanh Bình không thể đánh đầu. Một thế trận tấn công, tập trung vào cánh phải, đang được các cầu thủ U23 VN thiết lập.

- Phút 66, tiền vệ Quý Sửu vào sân, thế chỗ của Duy Nam.

- Phút 67, Mai Soe dứt điểm rất căng, buộc thủ thành Tô Vĩnh Lợi phải đẩy bóng ra. Rất may, pha đá bồi của một cầu thủ Myanmar không quá khó và thủ môn người Bình Định này đã dễ dàng ôm gọn bóng, kết thúc pha tấn công nguy hiểm của đối phương.

- Phút 68, Công Vinh đột phá qua 3 hậu vệ đối phương nhưng pha dứt điểm nhanh ngay trên vạch 5m50, bóng đập xà ngang. Một cơ hội rất thuận lợi của đội U23 VN đã bị thần may mắn khước từ. Ngay sau đó, đối phương cũng có một pha lốp bóng nguy hiểm nhưng bóng bay vọt xà ngang trong gang tấc khi mà thủ thành Tô Vĩnh Lợi đã đứng xem.

- Những phút vừa qua, đội Myanmar tấn công rất mạnh mẽ và đẩy hàng thủ đội U23 VN vào tình trạng phòng ngự bị động. Liên tiếp hai cú sút của các tiền đạo Myanmar được thực hiện nhưng rất may đã không đi trúng đích.

- Phút 84, hậu vệ Quang Thanh đã vào sân, thay Tấn Tài. Như vậy, HLV Riedl đã thay đổi vị trí và Việt Cường lên đá tiền vệ cánh phải.

- Phút 88, một pha lao ra cản phá của Tô Vĩnh Lợi đã vô tình phạm lỗi với tiền đạo đối phương và Myanmar được hưởng penalty nhưng Myanmar không thắng được Tô Vĩnh Lợi từ khoảng cách 11m.

90 phút thi đấu chính thức đã kết thúc. Hai đội sắp bước vào 2 hiệp phụ. Thời gian của hiệp phụ thứ nhất đã bắt đầu.

Phút thứ 5 của hiệp phụ thứ nhất, Quang Thanh dốc bóng tấn công từ sân nhà và tạt bóng rất nguy hiểm ở đường biên ngang nhưng hậu vệ Myanmar đã đánh đầu giải vây.

- Phút 13, Vũ Phong dứt điểm từ xa rất căng, khiến thủ môn Myanmar phải trổ hết tài năng để cản phá. Dù xuống sức nhưng đội U23 VN vẫn đang làm chủ thế trận.

Hiệp phụ thứ nhất đã kết thúc và chưa bên nào mở được tỷ số. Hiệp phụ thứ hai bắt đầu.

- Phút 20, Mai Tiến Thành vào sân, thay Thanh Bình và sẽ thi đấu tiền đạo cắm.

- Phút 22, Tô Vĩnh Lợi phải trổ tài để hoá giải pha dứt điểm rất nguy hiểm của một chân sút Myanmar.

Hiệp phụ thứ hai đã kết thúc. Hai đội cần tới loạt đá luân lưu để phân định thắng thua.

Kết quả đá luân lưu:

* Loạt đầu tiên: Vĩnh Lợi đang trong khung thành, cầu thủ Myanmar sút thành công. Đến lượt Công Vinh bước lên và sút quyết đoán, 1-1 cho đội U23 VN.

* Loạt thứ hai: Tô Vĩnh Lợi đẩy được pha đá luân lưu của cầu thủ Myanmar. Vũ Phong cũng không thành công, tỷ số vẫn là 1-1.

* Loạt thứ ba: Myanmar sút thành công. Mai Xuân Hợp không thành công, 2-1 cho Myanmar.

* Loạt thứ tư: Cầu thủ Myanmar đá chuẩn xác, Long Giang không thành công và đội U23 VN đã chịu thất bại với tỷ số 1-3, nhường chiếc vé vào chung kết cho U23 Myanmar.